Trải nghiệm Smartbike - thiết bị chống trộm xe máy kết nối với iPhone

Thiết bị chống trộm dành cho xe máy đang ngày càng xuất hiện tràn lan với nhiều mẫu mã, cách thức vận hành khác nhau. Trong số đó, có một sản phẩm thuần Việt khá nổi bật gần đây với tên gọi Smartbike, được ứng dụng công nghệ Bluetooth 4.0 LE và đặc biệt còn có ứng dụng dành cho nền tảng iOS.

Phương thức hoạt động của Smartbike cũng dựa trên việc kết nối vào hệ thống điện của xe máy như bao thiết bị khác. Điểm độc đáo của sản phẩm này nằm ở khả năng “pair" với iPhone hay tag (bộ mở khóa) nhờ sử dụng công nghệ Bluetooth 4.0 Low Energy. Thế hệ thứ 4 của chuẩn kết nối Bluetooth cho khả năng tiết kiệm điện năng rất tốt, cùng với đó là giảm thiểu tối đa tình trạng mất kết nối trong quá trình sử dụng. Đây cũng là một lý do khiến cho giá thành của Smartbike là hơn 2 triệu, thay vì chỉ vài trăm nghìn như các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc khác.

Trọn bộ sản phẩm.

Trọn bộ sản phẩm.

Sau khi kết nối với iPhone (4S trở lên), người dùng có thể sử dụng tới bốn cách thức khác nhau để mở/khóa xe. Với Bluetooth được kích hoạt và mở sẵn ứng dụng Smartbike, người dùng chỉ cần tới gần xe để mở khóa, đi ra xa trong phạm vi trên 5 mét để xe tự động khóa lại. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể gọi vào số SIM được gắn trong thiết bị hay nhắn tin để thao tác mở, khóa xe từ xa trong trường hợp bị mất xe. Nhờ có trang bị cảm biến chuyển động nên nếu chiếc xe bị di chuyển hay rung, lắc, số máy gắn trong bộ phụ kiện này sẽ liên tục “nhá máy” vào số điện thoại của người dùng, đồng thời chuông gắn trên xe và hệ thống đèn sẽ nháy liên tục., đây là một tính năng khá hiện đại và thiết thực, và còn có sử dụng để tìm xe trong bãi. Smartbike cho phép liên kết với tối đa ba số điện thoại, đề phòng trường hợp điện thoại của người dùng hết pin hay thất lạc.

Thiết bị Smartbike với các kết nối Bluetooth, cảm biến chuyển động và GPS có kích thước nhỏ gọn.

Thiết bị Smartbike với các kết nối Bluetooth, cảm biến chuyển động và GPS có kích thước nhỏ gọn.

Nếu không sử dụng iPhone hay điện thoại, Smarbike cũng cung cấp cho người dùng lựa chọn sử dụng tag. Đây là một thiết bị mở khóa với hai nút bấm, cũng sử dụng công nghệ Bluetooth 4.0 để kết nối thay vì các kết nối chuẩn cũ vốn kém chính xác hơn. Ở phiên bản firmware hiện tại, Smartbike chưa cho phép người dùng sử dụng đồng thời tag và iPhone nhưng theo đại diện hãng thì các bản cập nhật sắp tới sẽ bổ sung thêm khả năng này.

Bộ tag có thể gắn vào móc chìa khóa.

Bộ tag có thể gắn vào móc chìa khóa.

Không chỉ có tính năng chống trộm, Smarbike còn là một thiết bị theo dõi lộ trình. Thông qua kết nối GPS và ứng dụng, người dùng có thể theo dõi lội trình xe đã đi qua, thời gian dừng, đỗ cũng như số lần tắt/mở máy. Ngoài ứng dụng trên iOS thì Smartbike cũng cung cấp một công cụ quản lý có một số chức năng tương tự, hoạt động ngay trên trang chủ của sản phẩm.

Sử dụng ứng dụng trên iPhone hoặc trên web.

Sử dụng ứng dụng trên iPhone hoặc trên web.

Theo trao đổi với đại diện Smartbike, thiết bị này đi kèm thẻ SIM 3G có thời hạn sử dụng một năm miễn phí. Sau khoảng thời gian này, người dùng sẽ phải trả thêm 600 nghìn đồng cho mỗi năm. Với kết nối 3G thì bộ sản phẩm cũng có khả năng cập nhật phần mềm từ xa thông qua OTA. Một lưu ý nhỏ là mỗi bộ sản phẩm Smartbike có một mã kết nối Bluetooth riêng, người dùng cần ghi nhớ để có thể kết nối với các thiết bị sau này.

Quá trình lắp ráp đơn giản, không cắt bất kỳ dây dẫn nào trên xe.

Quá trình lắp ráp đơn giản, không cắt bất kỳ dây dẫn nào trên xe.

Hiện tại, bộ sản phẩm Smartbike trọn gói bao gồm bộ khóa và định vị và tag Bluetooth đang có giá bán chính hãng là 2.250.000 đồng. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm "Made in Vietnam" này tại đây.